วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เรื่องราวของกระเป๋า Lady Dior

   จากการเริ่มต้นในปี 1995 กระเป๋า Lady Dior ของ Christian Dior ก็กลายเป็นหนึ่งในกระเป๋าที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์โลกแฟชั่น เมื่อ Lady Dior ได้ถูกถวายให้กับเจ้าหญิงไดอาน่า จากสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของฝรั่งเศสในยุคนั้น กระเป๋าที่เปรียบเสมือนอัญมณีใบนี้ ก็กลายเป็นปรากฎการณ์ทางแฟชั่นให้กับเหล่าแฟชั่นนิสต้าทุกคน ด้วยขนาดที่เล็กและเต็มไปด้วยรายละเอียดประณีต Lady Dior คือ ‘Must have bag’ ในตู้เสื้อผ้าของผู้หญิงมากมาย Lady Dior เป็นที่ดึงดูดด้วยแพทเทิร์นของหนังที่ตัดเย็บแบบควิลท์ สร้างพื้นผิวที่ดูสวยงาม หูจับที่เชื่อมด้วยห่วงสีทอง และที่ห้อยตัวอักษรของโลโก้ Dior ทั้งหมดนี้เป็นผลงานการออกแบบของ John Galliano


Anselm Reyle for diorLady Diana with Lady Dior


                   การตัดเย็บกระเป๋าแต่ละใบนั้น ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ด้วยการร่วมมือกันของช่างฝีมือ 7 คน ประกอบไปด้วยหนังทั้งหมด 130 ชิ้น ที่ถูกขัด ย้อมสี ตัด และเย็บด้วยมือ ที่ห้อยประดับ Dior นั้น ก็ผ่านการชุบเพื่อความมันวาว การันตีความหรูหราให้กับกระเป๋า Lady Dior


                          

  นอกเหนือจากภาพลักษณ์ของกระเป๋าเองแล้ว Marion Cotillard นักแสดงหญิงชาวฝรั่งเศส ได้รับเลือกให้เป็น face of Lady Dior ตั้งแต่ปี 2009 และมีผลงานใน mini-movie กำกับโดย John Cameron Mitchell




Latest Resort Collection Campaign by Tim Walker


- See more at: http://lofficielthailand.com/2013/11/it-bag-and-its-history-lady-dior/#sthash.jwS5VBwa.dpuf



ที่มา : http://lofficielthailand.com/2013/11/it-bag-and-its-history-lady-dior/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น